Ang kinaiinisan ko sa isang tao ay…

Kung alam ninyo ang spoiler, ‘wag na lang kayo mag-comment.

Nakakairita kapag ako’y minamarunong ng iilan sa mga kabataan ngayon. Halos hindi ako maka-imik dahil kung anong gusto nila, ‘yun ang dapat sundin. Pweh! Mukha nila, pero kung ako kaya ang bumuka ng bibig, at sabihin sa kanila’y, “Kiki ng ina n’yo! Mga walang modo!”, eh s’yempre, bastos na nga pala ako ngayon. Pero sa katotohanan, mas bastos ako kesa sa akala ninyo.

You know naman kasi, it’s better to make flattery or praise to someone who isn’t really pretty, basta mabait siya at magalang. AANHIN mo an ganda mo kung masama naman ugali mo, hindi ba? Para sa akin, kapangitan ang tawag mo sa magandang mukha pero kasing-ugali ang mga nambubugbog at mga pamatay-tao. Bakit!? Sino bang disenteng taong gustong makipag-date sa mga pokpok na retokada (kilala mo ang sarili mo, kaya tama na ang angal-angal!)? O sabihin natin, retokada ang ugali!? HA! Hindi ka parin gaganda kahit anu pa mang RETOKE mo sa iyong hitsura, mapa-mukha o katawan… kung palengkera ka sa totoong buhay.

Gusto niyo bang malaman kung bakit kontrobersyal ang mga katulad ng kubeta? Heto ang mga dahilan na dapat ninyong isapuso (with deep feelings hahaha!):

1.) Bata pa lang, eh boldstar na. ‘Di ba dapat, hindi muna maging pokpok!?
2.) Malandi siya, kahit dati pa.
3.) Pa’no siya sumikat!? Sa mga issue!

Kung maganda parin siya sa tinging niyo, alalahanin niyo, na PANGIT ang isang tao kapag masama ang ugali niya. Para siyang suso (no epiglottal stop, and yes, ‘yung ‘yung hayop na alaga ni SpongeBob) sa paningin ko– kunwaring bait-baitan, santa-santita, pero sa totoo lang, mabaho. Parang CR, nga.

Nakaka-nosebleed, hindi ba!?

Rudeness is not allowed

