Si Yeng at Ako (o Kung Paano Ko Nagustuhan si Yeng Constantino)

So kindly don’t take offense if people think you look like Yeng Constantino, since I won’t take offense of it as well and I’d rather take it as a compliment. Peace!

Mabangong Pagong

Lahat ng bagay ay may dahilan.

Sawang-sawa na akong ulit-ulitin ‘tong kasabihan na ‘to. Pero kahit sawang-sawa na ako, wala naman akong magawa dahil totoo ito. Totoong-totoo. Mas totoo pa sa katotohanang alam ng lahat. Heto ang patunay.

Dati, hindi ko alam kung ano’ng magiging reaksyon nang sabihin ng isa kong kaklase sa kolehiyo na kahawig ko raw si Yeng Constantino. OK. Matutuwa ba ako? Hindi ko naman ako tagahanga niya noon. Ang alam ko lang ay nanalo siya sa Pinoy Dream Academy at mang-aawit. ‘Yun lang.

Ang kaklase kong iyon ay isang photographer. May kredibilidad naman siguro ang sinabi niya dahil photographer nga, matalas ang mata. Pero pinalampas ko na lang. Pagkatapos kong ngumiti sa kanya, wala na.

Pagkatapos magkolehiyo, nagtrabaho ako sa isang palimbagan ng aklat. Isang araw, sinabi ng isa kong kaopisina na kahawig ko raw si Yeng Constantino. Ha? Pangalawa na ‘to! Pero nginitian ko na…

View original post 1,000 more words

Rudeness is not allowed

