Blind Item: Late Reaction

CLUE: Kapangalan niya iyung bise-presidente ng kilalang mayor sa Pilipinas (na presidentiable), tapos ang apelido niya ay pang-ugnay.

This is my honest opinion about him:

Sa totoo lang, sana hindi ko na lang siya nakilala. I know it’s like three years nang nakalipas, ngunit I missed one special event na dapat ginawa ko bago gumradweyt, kasi nga, inimbita niya ako sa isang pupuntahan niya without even asking for my permission. Nag-overreact ang parents ko nung sinabi ko sa kanila iyun. So, this made me miss the grad ball of my own batch (APO110). Iniyakan ko pa iyun. I missed it because I was invited to go to the province (well, malapit na kasing mag-Holy Week). This made me go to the lower batch’s grad party instead organized by the school (111UMINATE).

It’s actually my fault, but it’s his fault because my parents overreacted when I told them na sasama ako sa kanya. In fact, I kind of regret knowing him personally. Sana hindi ko na lang siya nakilala, ngunit if not for him, hindi sana ako nakipag-ayos sa bestfriend ko nung highschool.

Medyo magulo, sorry ah. Ngunit sa totoo lang, I really want to forget about this one, kasi 3years nang nakalipas. I have a job na and at the same time, I no longer am updated regarding DLSU.

In addition, what can I say about him?

He actually invited me to a free movie, again, in a persistent manner. For his incentives daw iyun. Actually, gusto ko rin, ngunit nagtataka ako bakit parang AKO LANG ang ini-imbita niya. Ako lang ba ang tao sa mundo!? Then there’s one time, kinukulit niya ako like, he’s desperate to have a companion.

Excuse me, kaya hindi ka sinabihan ng mga kaklase mo na manonood sila ng movie dahil sa kakulitan mo. At the same time, they kinda find you annoying.

And I finally said, “Can’t you just stand on your own?”

I think the past is stull haunting me, but I just want to vent this out that I should have NEVER knew him at the first place. Hindi lang siya mang-gagamit, scammer pa pati! Kapag sasabihin mo, “Kain tayo!”, or may ibibigay ka sa kanya, dapat tuparin mo. Eh iyung mga pinagsasabi niya kadalasan, hindi naman niya tinutupad!

Well, graduate na rin siya. How time flies. Pero huwag kayo. Kapag papasok ako sa school, tinatago ko talaga ang mukha ko gamit ang shawl, para hindi niya ako makita. Yeah, I may have looked weird and creepy to most students, but to be honest, I simply do not want to see him ever again.

Rudeness is not allowed

